Fix lỗi ảnh đại diện (thumbail) bị mờ cho blogspost


Đôi khi các bạn thêm một tiện ích, một thủ thuật blogspot trên mạng như bài viết liên quan hoặc tiện ích bài viết mới theo nhãn thấy hiện tượng ảnh mờ và bị co về kích thước 72x72px làm cho độc giả khó nhìn và xấu blog của bạn.


Demo lỗi ảnh Thumbail bị mờ trong blogspot
Demo lỗi ảnh Thumbail bị mờ trong blogspot
Để khắc phục vấn đề này nhằm làm tăng chất lượng hình ảnh Thumbail , áp dụng cho cả những tiện ích như Silder bloglist, Readmore không dùng Javascripts, Popularposst,.... thì làm như sau:

Đăng nhập blog => Mẫu => Chỉnh sửa HTML => chèn đoạn code sau trong thẻ body dạng như sau: 

<body> chèn code </body>
Mã code:
<script type='text/javascript'>                function changeThumbSize(id,size){var blogGadget = document.getElementById(id);var replacement = blogGadget.innerHTML;blogGadget.innerHTML = replacement.replace(/s72-c/g,"s"+size+"-c");var thumbnails = blogGadget.getElementsByTagName("img");for(var i=0;i&lt;thumbnails.length;i++){thumbnails[i].width = size;thumbnails[i].height = size;}}changeThumbSize("BlogList1",120);                </script>
Trong đó:
- BlogList1 là Id của tiện ích bạn muốn thay đổi kích thước ảnh thumbnail. bạn có thể thay đổi bằng Id tiện ích khác ví dụ bài viết liên quan có id là #baivietlienquan thì sẽ thay là baivietlienquan. Bài đăng phổ biến là Popularpost1.
- 120 là kích thước của ảnh thumbnail. Ở đây chiều rộng và chiều cao bằng nhau và cùng bằng 120x120 px.

Chúc các bạn thành công. 

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.