10 cử chỉ tay không nên dùng khi du lịch nước ngoài

Cử chỉ tay ở mỗi nước trên thế giới lại có những ý nghĩa khác nhau. Sau đây là 10 cử chỉ bằng tay bạn cần phải tránh khi đi du lịch nước ngoài.

1. Dấu hiệu “ma quỷ”
Dấu hiệu này thường được những fan nhạc Rock sử dụng như một hình ảnh biểu tượng cho ma quỷ. Với lòng bàn tay nắm lại trong khi ngón trỏ và ngón út dương lên trông giống cặp sừng của quỷ.
Tuy nhiên bạn không nên sử dụng dấu hiệu này tại các nước Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil và Colombia. Tại đây họ quan niệm dấu hiệu này cho rằng vợ của họ đã không chung thủy.


2. Dấu hiệu “Ok”
Khi ra dấu OK thì bạn cần phải biết mình đang đứng quốc gia nào. Dấu hiệu này tại Pháp lại có nghĩa là “không” hay “vô nghĩa”. 
Tại Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, nó lại có nghĩa là bạn đang làm một hành đồng xúc phạm tới họ. Hãy cẩn thận nếu như không muốn làm họ tức giận.


3. Dấu hiệu “gọi đến gần”
Bạn không nên sử dụng dấu hiệu này tại Philippines. Người dân ở đây quan niệm rằng dấu hiệu này dùng để gọi những chú chó, nó mang một ý nghĩa hết sức thô lỗ. 
Tại Nhật và Singapore cử chỉ này lại đồng nghĩa với cái chết. Vô tình bạn đã trở thành kẻ đem lại điều không may mắn đến với họ.

4. Bàn tay trái

Tại các nước Trung Đông, Ấn Độ, Sri Lanka và châu Phi bạn cần phải học cách dùng bữa ăn bằng tay phải. Theo truyền thống tại các nước này bàn tay trái được coi là ô uế vì chúng dùng để đi vệ sinh.
Nếu bạn là người thuận tay trái, cần phải nắm rõ điều này nếu như không muốn làm mất lòng người dân tại đây.


5. Dấu hiệu chữ “V”
Tại các nước thuộc liên hiệp Anh, Ireland, Australia hay New Zealand khi bạn ra hiệu tay hình chữ V thì hãy nhớ đưa lòng bàn tay ra phía trước mặt. Tại các nước này việc ra dấu hình chữ V mà hướng lòng bàn tay về phía sau có ý nghĩa xúc phạm đối phương.


6. Dấu hiệu thô lỗ
Người dân Việt Nam cho rằng dấu hiệu này tượng trưng cho một phần cơ thể nhạy cảm của phụ nữ, nó được coi là rất thô lỗ nếu như bạn làm điệu bộ đó trước mặt họ.


7. Dấu hiệu "gọi xe"
Tại Hàn Quốc, các bạn phải chắc chắn rằng không nên dùng lòng bàn tay hướng ra ngoài để gọi một chiếc taxi. Người Hàn Quốc cho rằng cử chỉ đó dùng để gọi những chú chó của họ. Thay vì để lòng bàn tay hướng ra phía trước, bạn nên úp lòng bàn tay xuống và di chuyển chúng lên xuống theo chiều dọc.


8. Dấu hiệu hướng ngón tay cái lên trên
Tại hầu hết các nước thì dấu hiệu này có nghĩa là hưởng ứng hay đồng thuận với một ý kiến nào đó. Tuy nhiên tại các quốc gia như: Afghanistan, Iran, một phần nhỏ của Italy và Hy Lạp thì cử chỉ này tương đương với dấu hiệu “ngón tay thối”.


9. Dấu hiệu “dừng lại”
Bạn tuyệt đối không nên dùng dấu hiệu này tại Hy Lạp. Cử chỉ này là một sự xúc phạm đối với người dân tại đây.
Quan niệm này bắt nguồn từ việc những tội phạm thời đế quốc Byzantine khi bị đem đi diễu trên đường phố bị người dân tại đây dùng lòng bàn tay có than hoặc phân bôi lên mặt.


10. Cử chỉ vuốt ve đầu
Tại Thái Lan, đầu là bộ phận thiêng liêng nhất trên cở thể. Trong Phật giáo đó là nơi linh hồn trú ngụ. Thậm chí vuốt ve đầu của một đứa trẻ tại Thái Lan cũng là điều cần tránh, họ cho rằng bạn đã xâm phạm tới phần thiêng liêng nhất của họ.


Thành Đạt (theo Smartertravel)


7 comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.