Bật mí cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay chưa?

Một điều rất quan trọng cần biết khi xây dựng một website chuyên nghiệp đó là phải biết cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO có trùng lặp hay có dấu hiệu copy hay không. Phát hiện càng sớm và có cách phương pháp khắc phục đúng đắn sẽ cải thiện được vị trí xếp hạng của website khi tìm kiếm trên thanh công cụ Google.




Cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO

Để giúp một bài viết được chuẩn SEO và xếp vị trí cao khi tìm kiếm ở Google bắt buộc phải thỏa mãn được các tiêu chí cơ bản sau đây.
  • Tiêu đề
Tiêu đều ngoài việc mang tính hấp dẫn, cuốn hút thì phải có nhiệm vụ khái quát nội dung của toàn bài viết. Tiêu đề phải đặt cỡ chữ to rõ nhất, màu nổi bật để định hướng được công cụ tìm kiếm Google. Để đánh giá một tiêu đề chuẩn thì phải thỏa mãn yêu cầu: tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa, có ít nhất 3 từ và không quá 65 ký tự.
  • Heading
the heading check bai chuan seo
Số lượng thẻ Heading phụ thuộc vào độ dài của bài viết
Heading có nhiệm vụ dẫn dắt từng vấn đề trong bài viết và để thân thiện với Google thì heading phải được viết sao cho hợp lý nhất. Trong 1 bài viết thì nên có 2 thẻ H trở lên (số thẻ H phụ thuộc vào độ dài toàn bài) tuy nhiên thẻ H1 bắt buộc phải chứa từ khóa và nếu có thể chèn từ khóa ở thẻ H2, H3 thì nên chèn.

Nội dung bài viết

Nội dung cũng là yếu tố không thể thiếu trong SEO, bạn cần hiểu rằng nội dung càng hay, càng sáng tạo thì độ tiếp cận với khách hàng càng lớn. Bài viết phải có văn phong tốt, mạch lạc, câu cú rõ ràng, chấm phẩy đúng nơi đúng chốn. Đặc biệt khi viết bài thì cần phải nắm bắt các yếu tố sau:
  • Mật độ từ khóa dao động trong khoảng 3 – 5%.
  • Nội dung bài viết ít nhất 300 từ.
  • Sapo in nghiêng, riêng từ khóa trong sapo phải in đậm.
  • Nội dung phải chứa ít nhất 1 ảnh và thẻ alt của ảnh phải chứa từ khóa. Hình ảnh phải liên quan với bài viết và có độ phân giải cao, hấp dẫn thị giác người tiếp nhận.

Xây dựng liên kết ngoài

Để tạo nên sự liên kết giữa các bài trong website thì bạn nên xây dựng Internal link (liên kết nội bộ).
4 yếu tố trên đây bắt buộc phải đảm bảo trong bài viết chuẩn SEO, thiếu 1 trong 4 thì cơ hội lên top Google sẽ bị giảm rất nhiều vì vậy bạn nên chú ý.

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO

Cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO thủ công chỉ thực hiện cho các dự án có số lượng bài ít. Với các dự án có hàng trăm, hàng nghìn bài viết thì mọi người nên sử dụng các phần mềm kiểm tra bài viết chuẩn SEO.
1. Small SEO Tools
Small SEO Tools là công cụ check bài viết chuẩn seo được người sử dụng yêu thích hiện nay vì dễ dùng, miễn phí hoàn toàn. Bạn chỉ cần copy một đoạn/toàn bài viết và đưa vào Small SEO Tools thì hệ thống sẽ tự động phân tích và cho ra kết quả nhanh chóng. Những đoạn nào copy sẽ hiển thị màu đỏ, lúc này bạn chỉ cần sửa nội dung và câu cú sao cho không trùng lặp lại là được.
2. Article Checker
Article Checker cũng là một ứng dụng kiểm tra bài viết chuẩn seo hoàn hảo mà mọi người nên tham khảo. Một điều đáng khen dành cho Article Checker đó là có thể kiểm tra độ trùng lặp trên Google và Yahoo.
3. Dust Ball
Dust Ball là công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo miễn phí tuy nhiên để hiển thị kết quả chuẩn xác thì người dùng phải bỏ ra 8$/tháng sử dụng.
4. Duplichecker
Duplichecker cho phép bạn copy 1 văn bản lên đến 1000 chữ hoặc đăng dưới dạng file doc để kiểm tra bài viết có chuẩn SEO hay không. Công cụ này đang được nhiều người sử dụng bởi có thể kiểm tra được lỗi chính tả của bài viết tuy nhiên Duplichecker không hiển thị các lỗi lặp chi tiết và người dùng phải đăng ký, đăng nhập tài khoản mới dùng được.
5. Copy Space
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức thì hãy sử dụng ngay Copy Space. Công cụ này có thể quét mức copy qua link bài viết vì vậy rất tiện lợi trong việc sử dụng và nếu độ trùng lặp quá cao thì sẽ hiển thị đầy đủ các bài liên quan cho bạn.
6. Plagspotter
Plagspotter là công cụ được cấp phép bản quyền trên Internet hoàn toàn miễn phí và có tính năng giúp kiểm tra tình trạng copy/trùng lặp một cách chuẩn xác và nhanh chóng.
Tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người sẽ chọn một công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo phù hợp. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng nội dung trong seo chiếm vai trò cực kỳ quan trọng và là yếu tố quyết định đến việc đứng top Google hay không cho nên hãy đầu tư chất xám và viết văn phong một cách thật tự nhiên và gần gũi.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này thì bạn đã không còn phân vân trong cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Hãy truy cập vào website https://vietadsonline.com/ để theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Nên nhớ 1 điều “mọi công cụ chỉ mang tính chất tham khảo – yếu tố chính vẫn là con người“. Vietads hy vọng mọi người chia sẻ bài viết này đi và để lại ý kiến dưới phần comment.
Nguồn: Vietads Online

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.