Hướng dẫn tạo Sitemap cho Blog.

Trước tiên chúng ta tìm hiểu Sitemap là gì nhé!

Tiếp theo mình sẽ Hướng dẫn tạo sitemap cho blogspot

Cách tạo sitemap cho blogspot

1. Đăng nhập vào Google Webmaster Tools với tài khoản Google của bạn.
Lưu ý: Sau khi đăng nhập, nếu là lần đầu tiên đăng nhập thì ở trang chủ bạn phải nhập Url trang blog của mình vào và nhấn nút kế bên nhé, sau đó làm theo bước 2, còn nếu bạn đăng nhập lần thứ 2 trở đi thì  click vào Url blog đó và làm theo bước 2 luôn.

2. Tại tab bên trái bảng điều khiển => Thu thập dữ liệu => Sơ đồ trang web (Xem hình dưới) để cài site map.
3.Bấm nút Thêm/Kiểm tra sơ đồ trang web góc trái


4.Một của sổ Popup xuất hiện bạn dán đoạn code lấy theo RSS của Google vào:
atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500

Sau đó bấm chọn gửi sơ đồ trang web


Như thế là xong gửi sitemap blogspot cho google rồi.

Tiếp theo tạo trang chứa cho Sitemap.
Lưu ý : từ bước này mình sử dụng hình ảnh của chính blog của mình, vì ngôn ngữ mình chọn là tiếng anh nên bạn nào chọn ngôn ngữ tiếng việt hay ngôn ngữ khác thì cũng tương tự thôi nhé.

5. Bạn đăng nhập vào Blog của mình từ trang chủ hoặc từ trang Blogger.com rồi click vào blog mình muốn tạo Sitemap.
6. sau đó bạn click theo thứ tự như hình dưới nhé.


7. Tiếp tục 
8. Tiếp tục làm theo hình dưới (số 6) và copy đoạn code bên dưới vào khung.


Đoạn code cần copy:

<script src="http://caocongkien.googlecode.com/svn/sitemap-lables.js"></script>
<script src="http://caocongkien.blogspot.com/feeds/posts/default?max-results=500&amp;alt=json-in-script&amp;callback=loadtoc"></script>

Thay đoạn chữ màu đỏ bằng Url (địa chỉ) trang chủ của Blog của bạn.

9. Và cuối cùng.



Sau khi hoàn thành bước trên bạn đã có một Sitemap cho mình rồi, bạn có thể xem thành quả của mình ở bước tiếp theo nhé.

10. Làm thao số 7 nhé.



bạn cũng có thể lấy link của trang rồi đặt vào một vị trí thích hợp ngoài trang chủ của blog nhé.


- Có khá nhiều kiểu sơ đồ blog, nhưng kiểu trên là thân thiện với Blogspot nhất và hỗ trợ SEO tốt hơn cả.
- Hiện nay Google thay đổi một số quy định nên cách tạo sơ đồ kiểu cũ không còn thích hợp. Bài viết này đã được mình cập nhật thêm những nội dung mới nhất.
 
Chúc bạn thành công.

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.