Sửa lỗi hiển thị sai ảnh đại diện khi chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội

Chào các bạn!
Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn một thủ thuật sửa lỗi hiển thị sai ảnh đại diện khi chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội, Một lỗi rất hay xảy ra đối với một số Website/Blog chưa tối ưu đúng cách. Thủ thuật này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó.



VD: Bạn muốn chia sẻ một bài viết về Quế (trong bài có hình ảnh của bột quế) nhưng khi chia sẻ lên các trang mạng xã hội thì nó lại hiển thị ảnh đại diện của chính tác giả.

Các bước thực hiện:
Lưu ý: Trước khi thực hiện thủ thuật này các bạn phải đảm bảo hình ảnh của các bạn nhất định phải lớn hơn hoặc bằng 200x200 Pixels nhé. Nếu không thì sẽ không thành công đâu!

Bước 1: Đăng nhập vào Blogger.com bằng tài khoản của mình,Sau đó vào Mẫu >> Chỉnh sửa HTML và tìm đến đoạn mã sau:

<b:include data='blog' name='all-head-content'/>
 Bước 2: Chèn vào phía sau nó đoạn Code dưới đây:

<!--sửa lỗi hiển thị sai ảnh đại diện khi chia sẽ bài viết lên các trang mạng xã hội-->
<b:if cond='data:blog.postImageUrl'><meta expr:content='data:blog.postImageUrl' property='og:image'/><b:else/><meta content='Link ảnh thay thế' property='og:image'/></b:if>
<!--kết thúc sửa lỗi hiển thị sai ảnh đại diện khi chia sẽ bài viết lên các trang mạng xã hội-->
Lưu ý: Các bạn nhớ thay Link ảnh thay thế của các bạn (có thể là ảnh đại diện của các bạn) để đề phòng trường hợp ảnh trong bài viết không phù hợp hoặc bài viết không có ảnh thì nó sẽ lấy ảnh này ra để thay thế nhé.

Bước 3: Lưu lại và test thử xem nhé. Nếu vẫn chưa thấy thay đổi gì thì các bạn chịu khó kiên nhẫn chờ đợi 1 - 2 này để nó Refresh lại Cache của nó (thường thì 1 ngày thôi). Sau đó các bạn test lại thử xem nhé.

Chúc các bạn thành công! 

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.