Google Panda - Thuật toán cần phải biết cho các SEOer

Hiện tại Google thường xuyên cập nhật hơn 500 thuật toán/năm và trong đó Google thường xuyên chú ý đến 3 thuật toán là Google Panda ( Gấu trúc), Google Penguin (chim cánh cụt) và Google SandBox (hộp cát). Điều này làm cộng đồng SEO gặp khá nhiều khó khăn trong SEO. Mỗi lần 3 thuật toán này cập nhật, chúng lại tạo ra sóng gió trong cộng đồng SEOer.



Vậy sau bài viết này bạn sẽ có những kiến thức gì? Bài viết dưới đây iZdesigner sẽ giới thiệu về thuật toán Google Panda. Qua đó bạn sẽ có thể nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục một khi website bạn dính phải các thuật toán này.

Mục đích:
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Google lại dung chữ Panda (gấu trúc) để đặt tên cho thuật toán của mình hay chưa? Lúc trước tôi có đọc ở một trang web nào đó về SEO nói Google lấy ý tưởng từ chú gấu trúc Po trong bộ phim KungFu Panda sản xuất năm 2008. Ý nghĩa là Google Panda sẽ đánh bật mọi trang web có nội dung spam, copy từ những trang web khác.

Google Panda - Thuật toán cần phải biết cho SEOer

Lý do trừng phạt:
Trong giới SEO luôn có câu :”Content is King” tức ý nói Google luôn coi trọng nội dung trang web. Google là gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và luôn đặt trải nghiệm người dung làm mục tiêu. Nhưng nhiệm vụ này bị gián đoạn bởi nhiều spammer ăn cắp thông tin, bài viết của người khác và có vị trí tốt trên các công cụ tìm kiếm. Và do đó Google đã ra mắt thuật toán Google Panda để đánh vào những trang web có nội dung bài viết kém chất lượng, nội dung coppy, số lượng quảng cáo lớn, link spam quá nhiều, lượng backlink tăng một cách đột ngột trong khoảng thời gian ngắn, site không có nội dung mới, Website vi phạm bản quyền.

Chi tiết về thuật toán:
Vậy làm sao để Google chú ý đến trang web của bạn: Tất nhiên là về thời gian onsite quá ngắn. Trong quá trình người dung truy cập vào trang web của bạn mà có thời gian ở lại trang web của bạn quá ngắn, hay nội dung không chất lượng khiến người xem thoát ra trong một khung thời gian nhất định nào đó. Những điều trên sẽ làm Google chú ý đến trang web của bạn.

Cách nhận biết:
Google đưa ra thuật toán Google Panda nhằm giảm thứ hạng của website kém chất lượng trên kết quả tìm kiếm. Do đó nếu như có một ngày từ khóa của bạn bỗng nhiên tụt hạng liên tục, hãy nhớ đến chú gấu trúc Po đang hành hiệp trượng nghĩa.

Cách khắc phục:
“Content is King”. Hãy nhớ tới câu này, hãy thường xuyên tự viết bài, thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho người dùng. Và một khi thời gian onsite của người dùng tăng, google sẽ xem xét lại trang web của bạn.

Ngay cả bài viết này cũng vậy, trên mạng có rất nhiều bài viết khác hướng dẫn cách khắc phục Google Panda vậy tại sao tôi lại phải tốn công sức viết lại một bài khác? Tất cả chỉ vì 1 mục đích duy nhất: Tránh sự trừng phạt của Google Panda.


Nguồn: thuthuatdesigner.blogspot.com

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.