Google xác nhận bản cập nhật Penguin 4.0

Sau một vài năm chờ đợi, và từ những biến động thuật toán khác nhau được mô tả là "điều bất bình thường”. Cuối cùng, hôm nay thì Google đã xác nhận rằng bản cập nhật thuật toán Penguin được tung ra trong tất cả các ngôn ngữ.




Bản cập nhật mới nhất vào năm 2014 - Penguin 3.0 - chỉ bị ảnh hưởng ít hơn 1% của các tìm kiếm Mỹ /Anh, nhưng mà cuối cùng đã biên dịch sang 12 tỷ truy vấn.

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê chi tiết các thay đổi mà bạn mong đợi từ Penguin 4.0 theo bài viết trên Blog Google. Nhưng trước tiên nhắc lại một chút…

Penguin là gì?

Theo Adam Stetzer, Google lần đầu tiên tung ra bản cập nhật Penguin vào tháng 4 năm 2012 để bắt các trang web spam. Cụ thể là những người sử dụng các chương trình liên kết để thao túng bảng xếp hạng tìm kiếm.

Penguin cơ bản là săn các Inorganic link (tạm gọi là liên kết ngoại lai), những người mua hoặc đặt liên kết chỉ vì lợi ích của việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Trước khi Penguin tung ra, các liên kết xấu chỉ đơn giản là giảm giá trị và cần phải được thay thế nhằm khôi phục thứ hạng tìm kiếm.

Nhưng theo Chuck Price, sau Penguin được tung ra, các liên kết xấu trở nên 'nguy hiểm', buộc phải kiểm tra liên kết và loại bỏ hay từ chối liên kết spam và làm mới Penguin thường được yêu cầu trước khi nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu phục hồi. Điều này có thể mất một thời gian.

Rất may đây là một trong những gì đề cập trong bản cập nhật ngày hôm nay ...

Những gì mong đợi từ Penguin 4.0

Các cải tiến sau là những yêu cầu hàng đầu của quản trị web với Google:

Penguin đang chạy real-time

Như đã nói trước đó, danh sách các trang bị ảnh hưởng bởi Penguin đã được chỉ định làm mới cùng một lúc.

Theo Google…

"Một khi một quản trị web cải thiện đáng kể trang web của họ và sự hiện diện của nó trên Internet, rất nhiều thuật toán của Google sẽ đi vào xem xét rất nhanh, nhưng một số thuật toán khác như Penguin, cần được làm mới."

Nhưng bây giờ, dữ liệu Penguin đã được làm mới trong thời gian thực, do đó bất kỳ thay đổi nào được thực hiện ngay sau khi các trang bị ảnh hưởng đã được thu thập và lập chỉ mục.

Google cũng nói rằng sẽ không bình luận về việc làm mới trong tương lai.

Penguin bây giờ sẽ chi tiết hơn

Penguin hiện tại giảm giá trị spam bằng cách điều chỉnh bảng xếp hạng dựa trên dấu hiệu spam liên kết, chứ không ảnh hưởng đến thứ hạng của toàn bộ trang web.

Vì vậy, nhiều hình phạt sẽ được chuyển đến một trang cụ thể chứ không phải là toàn bộ website, mà có vẻ là công bằng hơn nhiều trong thời gian dài.

Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hơn và theo dõi câu chuyện về các bản cập nhật ngay khi chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn.

Theo Christopher Ratcliff
Biên tập viên của Search Engine Watch

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.