Broken Link là gì?

Broken link là gì?

Broken link ( Liên kết bị hỏng và không còn tồn tại ) : Khi một khách viếng thăm nhấn vào một broken link thì thường sẽ ra một page thông báo lỗi 404 ( nếu bạn có xây dựng page này và redirect về ), hoặc một thông báo link không tồn tại.



Thuật ngữ broken link

Khi bạn nhấn vào một liên kết mà bạn cho rằng nó có nội dung hữu ích với bạn nhưng sau khi nhấn vào thì bạn nhận được một thông báo là liên kết không tồn tại hoặc đã bị xóa. Đó chính là những broken link.
Ví dụ : khi bạn thấy link bài viết về xu hướng seo mới như sau : http://sihuong.blogspot.com/2014/07/xu-huong-seo-moi-seo-trong-tam-tri.html  à nhấn vào nó ra thông báo 404 là có nghĩa link đã bị xóa hoặc hỏng mất rồi.


Đối với khách hàng thì những lỗi broken link sẽ làm khách hàng không còn hứng thú truy cập website của bạn, và dần dần lượng visitor sẽ giảm, nếu không khắc phục kịp thời website của bạn sẽ không còn khách truy cập. Còn đối với các spider chuyên thu thập tin tức website bạn khi crawl  một liên kết mà dẫn tới lỗi 404 hoặc not found thì sẽ làm chậm tốc độ index site của bạn và làm giảm thứ hạng vị trí website của bạn trên Google.

Khắc phục lỗi broken link
Thường xuyên kiểm tra và khắc phục những link bị hỏng
Xây dựng page 404 hợp lý và file .htaccess
Một số các công cụ để check broken link thường xuyên trên website của bạn : W3C Link Checker, Link Validation Spider, Broken Link Cheker . Hoặc cũng có thể dùng Webmaster Tool để theo dõi

Chúc các bạn thành công

No comments:

- Bạn hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Xin chân thành cảm ơn!.